ชาบีแข้งเก่าบาร์ซ่าชม สเตอร์ลิง มีแววเก่งระดับเบอร์1ของโลก ได้สบายแน่นอน


ชาบี ตำนานมิดฟิลด์รุ่นเก๋าของ บาร์เซโลน่า ฟันธงว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกฟอร์มฮอต "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้โอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลเบอร์ 1 ของโลกเมื่อถึงวันที่สองเทพแห่งยุคอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก้าวลงจากบัลลงก์ พร้อมชูผู้จัดการทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีส่วนช่วยปลุกปั้น สเตอร์ลิง จนถึงเปลี่ยนเป็นแข้งระดับเวิลด์คลาส


สเตอร์ลิง ออกตัวฤดูนี้ด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงสุดๆโดยกดไปแล้วถึง 8 ประตู จากการลงเล่นให้สังกัดเดิมและก็ทีมชาติอังกฤษรวมกัน 7 นัด ซึ่ง ชาบี คิดว่า ในขณะนั้น ดาวเตะเลือดผู้ดีวัย 24 ปี ได้เปลี่ยนเป็นแข้งระดับโลกไปแล้ว โดยเฉพาะเมื่อได้ร่วมงานกับผู้จัดการทีมฟุตบอลอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า


ชาบีได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมอีกว่า "สำหรับผมแล้ว เมสซี่ เป็นนักฟุตบอลที่เยี่ยมสุดตลอดกาล แต่ว่าแต่กระนั้น ถึงแม้ว่าจะพวกเขาทั้งคู่ (เมสซี่ กับ โรนัลโด้) ยังคงเล่นอยู่ในระดับสูงสุด มันก็ควรมีคนก้าวขึ้นมาแทนที่ ซึ่งคุณก็จะต้องหันไปมองกลุ่มนักฟุตบอลชายหนุ่มๆที่มีแววก้าวขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกได้อย่าง เนย์มาร์, (คีลิจนถึง) เอ็มบัปกระเป๋า, (โมฮาเหม็ด) ซาลาห์ และก็แน่ๆ สเตอร์ลิง ด้วย ซึ่งสำหรับเดี๋ยวนี้ผมเห็นว่า สเตอร์ลิง คงจะเข้าวิน แรกเริ่มเขาก็เป็นนักฟุตบอลที่เก่งอยู่แล้ว, เป็นนักฟุตบอลที่อันตรายอย่างยิ่ง แม้กระนั้นภายใต้วิธีการทำกลุ่มของ เป๊ป เขาแปลงเป็นนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่งไปแล้ว ผมทราบรูปแบบการทำงานของ เป๊ป อย่างดีเยี่ยม เขาปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับนักฟุตบอล แล้วก็เขาสามารถเป็นนักฟุตบอลที่แจ๋วที่สุดในโลกได้เลย"

ติดตาม ข่าวฟุตบอลรายวัน ได้ที่ : okooko.org

ความคิดเห็น