โรนัลโด้เผยว่า ตนนั้นยังมีเป้าหมายสุดท้าย ก่อนที่จะแขวนสตั๊ด ในเร็วๆนี้



คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงซูเปอร์สตาร์ของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่ที่เวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่าจุดหมายสำคัญของตัวเองเป็นการเอาชนะ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้า บาร์เซโลน่า ด้วยการเป็นผู้ที่ได้รางวัล บัลลง ดอร์ เยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ให้ได้พร้อมจนกระทั่ง เคยเกือบจะได้ซบ อาร์เซน่อล ก่อนไปเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จริงๆ

ภายหลังจากโดน เพียร์ส มอร์แกน ผู้สื่อข่าวมีชื่อถามคำถามว่าเขาต้องการสร้างสถิติเอารางวัลอะไรไปครอบครองสูงที่สุดชั่วกับชั่วกัลป์ก่อนจะแขวนสตั๊ดนั้น ดาวเตะชาวโปรตุกีสก็ตอบว่า "ผมต้องการเป็นผู้ที่ได้รางวัลบัลลงดอร์ไปครอบครองเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ของแวดวงบอล ผมจะถูกใจประเด็นนั้นมากมายๆและก็ผมรู้สึกว่าผมควรทำอย่างงั้นได้ เมสซี่ เป็นผู้ที่ดีเยี่ยมที่สุด แล้วก็เป็นนักฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม แต่ว่าผมรู้สึกว่าถ้าเกิดผมได้รางวัลนี้สัก 6, 7 หรือ 8 ครั้งแล้วล่ะก็ ผมก็จะเหนือกว่าเขาได้อย่างมาก"

ดังนี้ ที่ผ่านมา โรนัลโด้ เคยกล่าวว่าก่อนจะไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2003 นั้น ตนเคยเกือบไปซบ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มาแล้ว ซึ่งปัจจุบันเขาก็การันตีถึงประเด็นนั้น รวมทั้งดู อาร์เซนอล เหตุว่าเป็นทีมที่ดี "มันเกิดเรื่องจริง ผมเกือบได้ไปคงที่โน่น มันเหลืออีกเพียงแต่ก้าวเดียวแค่นั้น มันน่าเกินจริงจริงๆพวกเขาเป็นชมรมที่สุดยอด ท้ายที่สุดแล้วการย้ายทีมก็ไม่เกิดขึ้น แต่ว่าผมก็ประทับใจกับสิ่งที่พวกเขาทำให้ผมนะ โดยยิ่งไปกว่านั้นกับสิ่งที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำให้ผม ในแวดวงบอลน่ะ คุณไม่มีวันทราบหรอกว่าคุณจะได้ไปเล่นให้ทีมไหน ชีวิตเองก็เป็นแบบงั้นเช่นเดียวกัน"

ติดตาม ข่าวฟุตบอลรายวัน ได้ที่ : okooko.org

ความคิดเห็น