ผู้ดีผุดไอเดีย 'ดูบอลฟรี' ลดความเสี่ยงรวมตี้บ้านเพื่อน

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาแนวความคิด เปิดให้เชียร์บอลผ่าน "ฟรีทีวี" ในกรณีที่เกมลีกสามารถกลับมาแข่งขันได้อีกครั้ง เพื่อลดความเสี่ยงไปรวมกลุ่มอยู่บ้านเพื่อนดูเกมลิขสิทธิ์ผ่านสกาย สปอร์ต หรือ บีที สปอร์ต



















เป็นเวลา 6 สัปดาห์แล้วที่พรีเมียร์ลีกต้องเลื่อนการแข่งขันจากวิกฤตโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักไปทั่วโลก และยังไม่มีข้อสรุปที่แน่ชัดว่า จะกลับมาแข่งขันโปรแกรมที่เหลืออยู่ได้อีกเมื่อไหร่

อย่างไรก็ตาม ถ้ามีมติให้แข่งขันกันต่อ ก็มีแนวโน้มเป็นไปได้สูงที่เกมจะกลับมาแข่งขันต่อในแบบสนามปิด ขณะที่พรีเมียร์ลีกหวังว่าจะกลับมาเริ่มซ้อมกันได้ในวันที่ 9 พฤษภาคม

โอลิเวอร์ ดอว์เด้น เลขานุการด้านวัฒนธรรม เปิดเผยต่อต่อคณะกรรมการดิจิตัล, วัฒนธรรม และกีฬา เมื่อวันพุธที่ผ่านมาถึงการพูดคุยที่ออกมาในเชิงบวกกับทางพรีเมียร์ลีกเกี่ยวกับการออกกาศการแข่งขันผ่านโทรทัซน์ภาคพื้นดินเพื่อป้องกันการรวมตัวของแฟนบอล

โดยทางพรีเมียร์ลีกจะต้องพยายามบรรลุข้อตกลงบางประการกับทางสกาย สปอร์ต และบีที สปอร์ต สองเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดในอังกฤษ เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการถ่ายทอดเกมผ่านฟรีทีวี

พรีเมียร์ลีกเองตอนนี้ก็กำลังเร่งหาทางออกอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกมการแข่งขันกลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง ท่ามกลางแรงกดดันจากบรรดาสโมสรที่กำลังเจอกับวิกฤตทางการเงิน หลังขาดรายได้หลักจากค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดและตั๋วเข้าชมเกม แทงบอลออนไลน์

ความคิดเห็น