'อาซาร์' ย้อนความหลัง 'ดร็อกบา' เป็นคนโทรชวนย้ายซบสิงห์

เอแด็ง อาซาร์ ย้อนความหลังว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา เคยโทรมาชักชวนให้เขาย้ายไปอยู่กับ เชลซี ในสมัยเล่นอยู่กับ ลีลล์ ที่ฝรั่งเศส




















อาซาร์ มีผลงานอันยอดเยี่ยมในลีกเอิงฤดูกาล 2011/12 หลังยิงไป 20 ประตูจากการลงสนาม 38 เกมลีก ทำให้เขาได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือทีมที่ตกเป็นข่าวหมายตาปีกทีมชาติเบลเยี่ยมเอาไว้เหมือนกัน

ดร็อกบา พยายามช่วยต้นสังกัดของเขาด้วยการโทรเข้ามือถือของ แชร์วินโญ่ ที่ตอนนั้นเล่นกับ ลีลล์ เหมือนกัน เพื่อขอคุยกับ อาซาร์ และพยายามกล่อมให้เขาย้ายมาอยู่กับ "สิงห์บลูส์"

"ทันใดนั้นโทรศัพท์ของ แชร์วินโญ่ ก็ดังขึ้นในห้องแต่งตัว ดร็อกบา โทรมาน่ะ เขายืนกรานหนักแน่นว่าต้องคุยกับผม" อาซาร์ เผยกับ Het Laatste Nieuws

"ดร็อกบาบอกกับผมว่า 'นายต้องย้ายมา เชลซี นะ' ในตอนนั้นผมยังไม่แน่ใจหรอกเพราะ เชลซี ทำได้ไม่ดีนักในพรีเมียร์ลีก"

"พวกเขาไม่ได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในปีถัดไป แต่หลังจากนัดชิงหนนั้น(เชลซี คว้าแชมเปี้ยนส์ลีก) ก็ตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วเลย"

จากนั้น อาซาร์ ก็ได้พบกับ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีมรวมถึง โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ ที่เป็นกุนซือในตอนนั้นเพื่อพูดคุยและปิดดีลย้ายตัว

"เป็นการพูดคุยที่ดีกับ ดิ มัตเตโอ นะ คุยเรื่องฟุตบอลล้วนๆ"

"ตำแหน่งของผม, ผมรู้ว่าผมปรับตัวได้ง่ายๆ อยู่ลอนดอน, ใกล้บ้าน, ไม่ไกลจาก ลีลล์ เกินไป"

"เดอ บรอยน์ เคยเล่นที่นั่น, ลูกากู ก็ยังอยู่ใกล้ๆ มีคนพูดภาษาฝรั่งเศสอยู่หลายคน ผมรู้ว่าผมจะได้ลงสนามมากพอ สิ่งเดียวที่ผมเสียใจคือ ดร็อกบา ตัดสินใจย้าย"

อาซาร์ ลงสนามกับ เชลซี ยาวนาน 7 ฤดูกาลและคว้าแชมป์ลีกร่วมกัน 2 สมัย รวมถึงคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอในซีซั่น 2014/15 ด้วย ก่อนจะย้ายซบ เรอัล มาดริด ในซัมเมอร์ที่แล้ว บาคาร่า

ความคิดเห็น