ทำความคุ้นเคย...ทีมพรีเมียร์ขอ 'อุ่นเกือก,ซ้อม' สนามจริงก่อนรีสตาร์ต

เดลี่ เมล สื่ออังกฤษ เปิดเผยว่าสโมสรพรีเมียร์ลีกกำลังพิจารณาเรื่องการจัดเกมกระชับมิตร และการลงซ้อมในสนามแข่งขันจริงแบบไม่เปิดให้แฟนๆเข้าชมก่อนฤดูกาลใหม่เริ่มต้น


















ผู้จัดการทีมหลายรายได้พูดคุยเรื่องดังกล่าวกับทีมงานของตนเองถึงการใช้สนามเหย้าเตรียมความพร้อมให้กับนักเตะ เนื่องจากพวกเขาต้องเจอกับบรรยากาศใหม่ไปจนจบฤดูกาลนี้

พรีเมียร์ลีกจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งวันที่ 17 มิ.ย. อย่างไรก็ดี เกมทุกนัดจะไม่เปิดให้แฟนๆ เข้าชม มีเพียงแค่นักเตะที่ต้องปรับตัวกับสนามว่างเปล่า

รายงานเผยว่าบรรดาเฮดโค้ชทั้งหลาย หวังว่าพวกเขาจะสามารถจัดเกมวอร์มอัพได้อย่างน้อย 1 นัดก่อนที่การแข่งขันจริงจะเริ่มต้นขึ้น โดยลูกทีมของพวกเขาไม่ได้ลงเตะฟุตบอลแบบจริงจังมาตั้งแต่กลาง มี.ค.แล้ว

การอุ่นเกือกที่สนามซ้อมเป็นทางเลือกหนึ่ง แต่การใช้สนามจริงจะยิ่งเพิ่มเติมประสบการณ์ให้กับทั้งตัวนักเตะและโค้ชอีกด้วย

หากสุดท้ายแล้วไม่อนุมัติให้มีการอุ่นเครื่องตามที่ต้องการ อย่างน้อยก็น่าจะมีโอกาสให้ผู้จัดการทีมและนักเตะ ลงซ้อมในสนามจริงที่ไม่มีคนเข้าชมบ้างก่อนรีสตาร์ต

นอกจากนั้น การเดินทางไปยังสนามของตนเอง จะทำให้สโมสรต่างๆ มีโอกาสวางแผนการเดินทางเพื่อทดสอบเส้นทางในวันแข่งขันจริงอีกด้วย

ในเยอรมนีนั้น นักเตะใช้รถบัสหลายคันในการเดินทางไปยังสนามต่างๆ เพื่อเป็นไปตามกฏการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งดูเหมือนว่าในอังกฤษก็จะนำกฎดังกล่าวมาใช้ด้วย กำถั่ว

ความคิดเห็น