DSIจับ พ่อค้าชาวจีน ขายกระเป๋าก๊อปเกรดเอ ออนไลน์ ยึดสินค้า100ล.

 DSIจับ พ่อค้าชาวจีน ขายกระเป๋าก๊อปเกรดเอ ออนไลน์ ยึดสินค้า100ล.


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 11 ส.ค. พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานปะภากร อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และ พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พ.ต.ท.พเยาว์ ทองเสน ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกันนำกำลังเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ

เข้าตรวจค้นบ้านพักเลขที่ 23 และ 23/1-6 พุทธมลฑลสาย 1 ซอย 13 แขวงคลองขวาง เขตภาษีเจริญ กทม. หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งเก็บสินค้าประเภทกระเป๋า เสื้อผ้า และเครื่องสำอางละเมิดลิขสิทธ์แบรนด์ดังของต่างประเทศจำนวนมาก เดิมพันฟุตบอล


ในที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ปลูกในรั้วรอบขอบชิด บนพื้นที่ประมาณ 300 ตารางวา โดยรอบๆ ตัวบ้านปลูกเป็นโกดังชั้นเดียวไว้เก็บสินค้าจำนวนหลายหลัง จากการตรวจสอบพบสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าประเภท เสื้อผ้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ยี่ห้อ หลุยส์ วิตตอง กู๊ดชี่ โค้ช และอื่นๆ นับหมื่นชิ้น มูลค่าตามราคาท้องตลาดกว่า 100 ล้านบาท

จากการสอบสวนนายซูเช็ง เฉิน อายุ 50 ปี ชาวจีน ซึ่งแต่งงานกับภรรยาคนไทย และเป็นเจ้าของบ้าน ยอมรับว่าสินค้าทั้งหมดนำเข้ามาจากประเทศจีน ก่อนนำมาทำตลาดในเมืองไทยโดยจะลงประกาศขายตามเว็บขายสินค้าออนไลน์ และเเอพพลิเคชั่นต่างๆในราคาสินค้าก๊อปปี้เกรดพรีเมี่ยม(A)

จึงถูกแจ้งข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมและเลียนแบบเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร นำส่งพนักงานสอบสวนพิเศษเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ความคิดเห็น